Thế hệ Gen Z sẽ thay đổi thị trường bất động sản như thế nào? 

Chia sẻ tin này:

Thế Gen Z đang dần phát triển và cực kỳ năng động. Chính vì thế mà trong thời gian tới đây khả năng sẽ rất nhanh chóng vượt qua các Gen Y khác về tỷ lệ sở hữu nhà ở.

Đây cũng thực tế của thị trường bất động sản hiện nay. Các công ty bất động sản cần phải nhanh chóng bắt kịp được thói quen mua nhà của phân khúc khách hàng mới và cực kỳ tiềm năng này.

Thế hệ Z được hiểu là  những người có năm sinh từ 1997 đến đầu những năm 2000. Yếu tố quan trọng nhất có thể ảnh hưởng tới quyết định hành vi sở hữu và đầu tư bất động sản của nhóm khách hàng này chính là là internet, điện thoại thông minh và các nền tảng mạng xã hội.

Sự phát triển và trỗi dậy của các Gen Z đang và sẽ còn tạo nên nhiều những thách thức mới dành cho các công ty bất động sản hiện nay. Họ nổi bật và năng động hơn rất nhiều sao với các Gen Y. Nhóm khách hàng này họ có những nhận thức rõ ràng về bản thân, táo bạo, năng nổ và sẵn sàng mạo hiểm để vươn tầm thế giới để khẳng định bản thân của mình. Cách nhìn khác biệt về cuộc sống khiến cho họ có những thói quen mua nhà khác biệt so với các thế hệ trước. Thời điểm này, việc đổi mới các chiến lược quảng cáo và đơn giản hóa những quá trình giao dịch sẽ là điều vô cùng cần thiết.

Hình thành thói quen mua hàng nhờ chiến lược quảng cáo

Sử dụng sức mạnh của các KOL/những người có tầm ảnh hưởng trên các nền tảng MXH là chiến lược vô cùng thành cộng tác động trực tiếp đến hành vi mua hàng của Gen Z. Họ là người tạo nên xu hướng “trend”, nắm bắt được tâm lý của khách hàng – Những người đang theo dõi những hoạt động của họ, và lan tỏa thông điệp bổ ích để truyền tải rộng rãi đến cộng đồng Gen Z.

Thế hệ Gen Z

Thế hệ Gen Z sẽ thay đổi thị trường bất động sản ra sao?

Thời điểm hiện tại, việc bán nhà sẽ trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều nếu các công ty BĐS hợp tác cùng một số KOL có tầm ảnh hưởng và uy tín trên thị trường. 

Đọc tiếp:  Dòng vốn FDI vào thị trường bất động sản bứt phá tăng đáng kể

Đây chiến lược marketing giúp các công ty nhanh chóng nắm bắt được hành vi mua của cộng đồng Gen Z. Ngay khi thế hệ này gia nhập thị trường bất động sản thì việc đầu tiên cần cải tiến và sửa đổi đó chính là chất lượng hình ảnh và video. Gen Z thích xem nhà qua các nên nền tảng online thay vì phải ngồi xem tài liệu quảng cáo nhiều chữ, nhàm chán.  Vì vậy cần tạo ra được những hình, video truyền thông với nội dung độc đáo và chân thực sẽ rất nhanh chóng tác động trực tiếp đen lượt truy cập vào  website của công ty và trong thời gian gần sẽ là những khách hàng tiềm năng.

Hiện này các nhà phát triển và nhà môi giới đang không ngừng sáng tạo hơn trong việc quay chụp bất động sản. Những bức hình nổi bật về quang cảnh ban đêm với ánh đèn lấp lánh rực rỡ, ảnh chụp máy bay không người lái, cho đến những video vô dùng chân thực về bất động sản nhưng không kém phần vui nhộn, kịp xu hướng để thu hút sự chú ý của các khách hàng Gen Z.

Thông qua các nền tảng mạng xã hội, nhiều công ty bất động sản sẽ nhanh chóng có thể kết nối với khách hàng tiềm năng, giải đáp những thắc mắc, tạo dựng được niềm tin đến cho cả người mua cũng như người bán.

Gen Z hướng đến những ngôi nhà thông minh 

Gen Z là thế hệ yêu thích và quen thuộc với việc sử dụng công nghệ hiện đại trong cuộc sống hàng ngày. Các nhà phát triển BĐS đang không ngừng tích hợp các tiện ích thông minh khác nhau vào các tòa nhà mới để thể hiện được đúng nhất xu thế nhu cầu của nhóm khách hàng nổi bật tiềm năng hiện nay.

Gen Z hướng đến những tiện ích thông minh

Gen Z hướng đến sự sáng tạo và tiện ích thông minh 

4 thiết bị Nhà thông minh đang được ưa chuộng nhất hiện nay:

– Thiết bị dùng để kiểm soát hệ thống điều hòa nhiệt độ: Thiết bị sẽ được cài đặt trong điện thoại thông minh của bạn để có thể kịp thời kiểm soát nhiệt độ của BĐS mọi lúc, mọi nơi. 

– Thiết bị khóa của cửa chính và cửa sổ thông minh: Đóng  tất cả các cánh cửa trong nhà mà chỉ cần bằng một cái chạm tay nhẹ đơn giản siêu tiện lợi trên điện thoại. Ngoài ra, bạn có thể giám sát chính xác xem ai được phép ra vào ngôi nhà của bạn. 

Đọc tiếp:  Những lưu ý khi mua nhà đất thổ cư

– Hệ thống âm thanh hình ảnh thông minh sắc nét: Gen Z cực kỳ chú ý đến hệ thống này và luôn mong muốn nó có trong căn nhà của mình. Tích hợp loa, TV, hệ thống âm nhạc, điều khiển bằng giọng nói hoặc điện thoại thông minh đã dẫn trở thanhf tiện ích ưu tiên của giới trẻ.

– Thiết bị điều khiển ánh sáng từ xa: Điều khiển ánh sáng từ xa bằng điện thoại hoặc máy tính bảng của mình để chiếu sáng và tạo bầu không khí ấm cúng sán sủa cho căn phòng yêu thích khi thư giãn hay lúc vui chơi với bạn bè.

Gen Z – thế hệ chú trọng đến đánh giá

Đánh giá online đang đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong các chiến lược marketing bất động sản hiện nay. Gen Z sẽ biết được rằng quảng cáo nào là tốt nhất đối với các giao dịch đã được phản hồi chân thực từ những khách hàng mua trước đó. Rất nhiều công ty bất động sản đã và đang áp dụng những phương thức đánh giá trực tuyến đa dạng cho mọi khách hàng có thể tự do phản hồi ý kiến của mình một cách nhanh chóng, tiện lợi và dễ dàng nhất.

Cộng đồng Gen Z là thế hệ năng động, họ đi làm và tự lập từ rất sớm nên khả năng sở hữu một ngôi nhà với họ là hoàn toàn có thể và đương nhiên nhu cầu sẽ tăng lên đáng kể. Vì vậy, các chiến dịch marketing của nhà phát triển và các nhà môi giới bất động sản cần đổi mới, phát triển nội dung hơn nữa để bắt kịp cũng như tạo ra xu hướng mới nhất.

Cộng đồng Gen Z hiện đã có rất nhiều người có đủ năng lực tài chính để tự sở hữu cho mình một ngôi nhà từ rất sớm so với những thế hệ trước kia. Hy vọng rằng các công ty bất động sản sẽ ngày càng trở nên sáng tạo hơn , phát triển hoạt động tiếp thị dể có thể hướng đến thế hệ này một cách hiệu quả.

 

Chia sẻ tin này:

Có thể bạn quan tâm