Anh shiper tốt bụng chuyển trả lại 385 triệu đồng cho khách hàng.

Chia sẻ tin này:

Mua sách ship COD (giao hàng mới thanh toán) 385.000 đồng, chị Hải Miên (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) chuyển khoản nhầm 385 triệu. Khi phát hiện tài khoản bỗng nhiên có 9 chữ số, shipper hoảng hốt gọi lại chị Miên và tìm mọi cách trả tiền ngay trong buổi chiều cuối tuần.

Hành động rất nhiệt tình của anh shipper

Trong khi nhiều người vẫn khổ sở tìm cách lấy lại tiền khi lỡ chuyển khoản nhầm, thì mới đây chị Hải Miên đã có chia sẻ câu chuyện của chính mình với hy vọng sẽ lan tỏa câu chuyện đến với nhiều người. Theo lời chị Miên thì trưa 7.5, anh shipper giao sách đến nhưng chị đã không có ở công ty nên nhờ bảo vệ nhận giúp và có xin số tài khoản shipper để chuyển khoản thanh toán 385.000 đồng. Trong lúc bận rộn, thì chị đã bấm chuyển nhầm tới 385 triệu đồng mà vẫn không hề hay biết. Loay hoay xong công việc, thì chị Hải Miên mở điện thoại thấy 8 cuộc gọi nhỡ kèm tin nhắn từ shipper: “Chị lát gọi lại cho em gấp nha”. Chưa kịp bấm gọi, thì shipper đã tiếp tục gọi cho chị thông báo chị đã vừa chuyển nhầm 385 triệu thay vì 385.000 đồng như giá trị của đơn hàng.

 

Hành động rất nhiệt tình của anh shipper
Hành động rất nhiệt tình của anh shipper

Chị Hải Miên mới hoảng hồn, chị chưa kịp nói gì thì shipper cũng đã đề nghị chị gửi số tài khoản để anh chuyển trả lại. Quá bất ngờ, chị Miên đã nói anh hãy chuyển lại 380 triệu thôi, còn 5 triệu chị sẽ gửi anh cà phê nhưng anh shipper từ chối.

Đọc tiếp:  Những thói quen tốt giúp bạn tiết kiệm và bảo vệ ví tiền hiệu quả

Chị kể: “Lát sau bạn ấy phát hiện ra hạn mức bạn chỉ chuyển được 200 triệu một ngày và nói để chạy ra ngân hàng chuyển hết lại cho tôi. Đi một đoạn thì nhớ ra hôm nay sáng thứ bảy, ngân hàng không làm việc nên bạn gửi trước 200 triệu. Bạn hỏi nhà tôi để đến các trụ ATM rút nốt cho đủ số tiền rồi sẽ mang sang trả, bạn rất nhiệt tình vì biết rằng tôi đang lo. Nhưng thấy vất vả cho bạn ấy quá vì bạn đang trên đường đi giao hàng vậy nên tôi nói thôi để hôm sau”

Vậy nhưng chỉ ít phút sau, thì anh shipper mò mẫm trên ứng dụng và đã tìm ra cách nâng hạn mức, chuyển liền cho chị Hải Miên thêm 185 triệu đồng số còn lại trong số tiền chuyển khoản nhầm. Xong xuôi, anh ấy nhắn tin báo đã gửi lại đủ số tiền, nhờ chị chuyển lại số tiền sách 385.000 đồng. Chị Hải Miên cũng đã chuyển cho anh shipper tốt bụng 5.385.000 đồng, trong đó có 5 triệu để gửi lời cảm ơn.

1 54 6946 scaled
Anh shiper tốt bụng chuyển trả lại 385 triệu đồng cho khách hàng.

Không chỉ là tiền mà đây còn là sự trung thực

“Bạn shipper nói vẫn đang nghỉ trưa ăn cơm thì mở tài khoản kiểm tra thấy tài khoản 9 chữ số nên hết hồn. Tôi rất xúc động vì đây không phải tiền của tôi mà của người quen gửi có việc nhờ. Số tiền chuyển khoản nhầm lớn như vậy nhưng tôi đã không phát hiện ra, mà bạn ấy phát hiện và chủ động liên hệ để trả”, chị Hải Miên bày tỏ. Khi nhận được cuộc gọi của shipper báo chuyển nhầm số tiền lớn, chị Hải Miên cũng đã có chút lo lắng nhưng chị vẫn rất tin tưởng vì chính shipper đã gọi liên tục, nhắn tin cũng như xin số tài khoản của chị để chuyển trả tiền nhầm.

Đọc tiếp:  Nhiễm COVID-19 thì nên ăn uống thế nào để có thể điều trị tại nhà hiệu quả.

Tới thời điểm này, chị Hải Miên vẫn còn rất xúc động. “Cái shipper trả lại cho tôi không chỉ là tiền mà còn là cả niềm tin vào sự trung thực.

Tổng hợp

Chia sẻ tin này: